Dung chia sẻ hiện nay việc sử dụng lò vi sóng để thổi nấu hoặc hâm nóng thức ăn rất thông dụng, tuy nhiên do có cấu tạo và hoạt động đặc biệt khác với các lò điện thường ngày nên khi dùng lò vi sóng cần phải cẩn thận và tuân thủ các quy định của nhà sinh sản.

Các nguyên tắc an toàn khi sử dụng lò vi sóng

• bảo đảm rằng mọi công cụ đựng đồ ăn mà bạn cho vào lò vi sóng, dù làm bằng thủy tinh, sứ, hay nhựa đều thuộc diện “an toàn với lò vi sóng”.

• Không dùng hộp đựng bằng kim khí, vì vi sóng có thể phát ra tia lửa và hỏa hoạn.

• Không đun nước hoặc các chất lỏng khác quá thời kì quy định của nhà sinh sản hoặc theo công thức nấu bếp. Việc quá nhiệt có thể xảy ra khi nước trong cốc bị đun quá lâu, nước có thể bị bắn ra ngoài

Bách sơn chuyên máy thực phẩm máy lọc rượu mới




Lưu ý khi nấu thực phẩm kín trong lò vi sóng

- Khi chế biến các thực phẩm kín như trứng, khoai, táo, bí, hạt dẻ… bạn cần phải lưu ý rằng chúng rất dễ bị phát nổ trong lò, thậm chí là khi lò ngưng hoạt động. nguyên do là do khi nấu, thực phẩm bị giãn nở khí bên trong mà không có chỗ thoát nên sẽ làm nổ. nên chi, khi chế biến các món này, bạn cần đập vỏ hoặc dùng tăm chọc những lỗ nhỏ trên thực phẩm.

- Không đun nước hai lần bằng lò vi sóng vì có thể làm tăng nguy cơ quá nhiệt. Tuy nhiên, nếu đun nước có đường hoặc cà phê sẽ làm giảm nguy cơ này.


- Không vận hành lò vi sóng khi cửa bị hỏng hoặc không đóng khít.

- Không vận hành lò khi không có thực phẩm trong lò. Việc này cũng có thể phát lửa và gây hỏa hoạn.

- Tốt nhất nên đứng cách xa lò vi sóng khoảng 1 mét để bảo đảm an toàn khi lò đang hoạt động.

- Nhớ dùng nắp đậy bằng nhựa an toàn với lò vi sóng để đậy thức ăn khi nấu nếu trong công thức món ăn yêu cầu. Để hở một góc giúp hơi nước bay lên, không tích áp suất gây hiểm nguy.



Bách sơn chuyên máy thực phẩm máy bọc màng thực phẩm


Cẩn thận khi nấu bếp bằng lò vi sóng

- Thịt sau khi rã đông bằng lò vi sóng thì nên nấu ngay. Vì lò vi sóng đã làm thức ăn chín một phần, nếu không nấu ngay vi khuẩn có thể sinh sôi nảy nở trong đó.

- Mặt ngoài của thức ăn sẽ chín nhanh hơn. nên hãy sắp đặt thức ăn bên trong tâm lò dày hơn bên ngoài, thí dụ các miếng filê cá, sao cho phần mỏng hơn nằm ở tâm đĩa.

- Thức ăn đưa ra khỏi lò thường rất nóng, bởi vậy hãy sử dụng tay gắp và cẩn thận. Nếu thức ăn được đậy trong khi nấu, hãy hé mở nắp một lúc để hơi nước không làm bỏng tay bạn khi mở ra.
- hồ hết các lò vi sóng đều có những điểm nóng tụ tập, cho nên nếu bạn ăn hoặc uống đồ trực tiếp lấy từ lò ra, một vài chỗ nóng có thể khiến bạn bị bỏng.


- trái lại, cũng có những chỗ lạnh mà thức ăn chưa đủ nóng để diệt khuẩn. Bạn nhớ đảo đều cẩn thận để tránh hiện tượng này.

Để rà soát xem chiếc đĩa nhà bạn có an toàn với lò vi sóng không, hãy thử theo cách đơn giản sau:

Đặt một cốc đầy nước vào chiếc đĩa bạn muốn thử và cho vào lò vi sóng. Đun ở 100% công suất trong 1 phút. Nếu nước đã nóng lên và cái đĩa vẫn mát, thì nó an toàn để sử dụng trong lò vi sóng. Nếu đĩa nóng lên, nó đã chứa chì hoặc kim khí và không nên dùng trong lò

Bách sơn chuyên máy thực phẩm máy khâu bao mới




Vệ sinh lò vi sóng

- Muốn rửa sạch lò dễ dàng, bỏ hai thìa súp nước chanh trong 1 cốc nước, đặt cốc này trong một cốc đong. Bật lò ở nhiệt độ cao trong 2 - 3 phút, cho đến khi dung dịch sôi thì tắt.



- Để cốc ở trong lò và đóng kín cửa trong 5 phút. Bỏ cốc ra ngoài. Sau đó, bạn có thể dễ dàng lau sạch lò bằng một khăn giấy.

Lượt xem: 791 - Cập nhật lần cuối: 08/06/2017 12:42:01 CH
Xem phản hồi

Gửi ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật:
Gửi