Chia sẻ ở máy hút chân không có thực sự hiệu quả hay không, nếu như trước đây người ta chỉ tìm thấy những sản phẩm được hút chân không bày bán trong siêu thị thì nay, người tiêu dùng có thể tự tay thực hiện hút chân không cho các sản phẩm mà mình muốn bảo quản thật nhanh chóng ngay tại nhà. Đó chính là nhờ vào máyhút chân không tốt, hiện đang được bày bán rất nhiều trên thị trường hiện nay.

 

Các loại túi hút chân không cũng ngày càng đơn giản, tiện lợi, giá cả cũng rẻ hơn. Nếu trước kia chiếc túi hút chân không trong gia đình có giá dao lên tới cả triệu đồng thì nay những sản phẩm máy hút chân không máy đóng gói thực phẩm cầm tay chỉ có giá vài chục ngàn đồng. Bên cạnh đó còn có hộp chân không giá cũng chỉ vài chục ngàn đồng và có thể tái sử dụng nhiều lần.

Cách dùng của các sản phẩm này khá đơn giản: Cho thực phẩm sạch vào, bịt kín miệng túi rồi dùng ống hút hết hơi bên trong ra. Theo những mẫu quảng cáo thì các sản phẩm bảo quản chân không có thể để được rất lâu. Nếu thịt bò, thịt gia cầm, ngũ củng cất trong lấp đông xuể 6 tháng thời thật phẩm đóng gói chân chả sẽ giữ nổi 2-3 năm! Các sản phẩm rau-củ-quả tươi thì để được hơn 1 tháng. Ngoài ra, thực phẩm để trong môi trường chân không cũng giữ nhiệt tốt, có thể giữ thức ăn nóng hay lạnh khi đi dã ngoại hay mang đi xa trong một vài giờ

Máy hút chân không nghĩa có khả năng hút hết những không khí bao xung quanh bề mặt thực phẩm, để kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn. Khi dùng phương pháp hút chân không, thực phẩm có thể sẽ kéo dài thời gian được bảo quản. Tuy nhiên, sản phẩm cũng cần phải được lưu trữ ở nơi có nhiệt độ thích hợp và nếu muốn bảo quản ở thời gian dài 1-2 năm thì nhất thiết tủ lạnh phải dùng ở chế độ “cấp đông”, nghĩa là thực phẩm phải được đông cứng lại.

Sử dụng biện pháp hút chân không máy ép chân không gia đình là cách bảo quản thực phẩm an toàn, hiệu quả và ít tốn kém. Song, không phải sản phẩm nào cũng có thể dùng biện pháp này. Hấu hết những thực phẩm đã làm khô như gạo, đậu hoặc các loại khô, bột, sữa… không cần sử dụng hút chân không. Rau củ, trái cây nếu hút chân không thì nhiều lắm cũng chỉ để 3-4 ngày chứ không nên để tới vài tháng.

Khi bạn mua máy hút chân không sẽ kèm theo các bao bì đựng thực phẩm như túi nylon hoặc hộp nhựa. Lưu ý, bao nylon đựng thực phẩm để hút chân không ra phải không thấm khí. Không nên tái sử dụng vì trong quá trình chùi rửa sẽ gây trầy xước hoặc những lỗ lủng trên túi, lúc ép nổi suýt chân không trung sẽ đừng bức dọc nhằm bề mặt cụm từ 2 túi nylon lại cùng nhau, mặt khác vi khuẩn sẽ có điều kiện xâm nhập vào qua những lỗ thủng nhỏ trên túi.

Người tiêu dùng cũng không nên đặt quá nhiều niềm tin vào sản phẩm này. Bạn cần biết rằng khi hút chân không thì chỉ hút không khí bao xung quanh thực phẩm đó chứ bản thân thực phẩm vẫn có không khí trong đó. Ngoài ra còn có một số loại vi khuẩn yếm khí đã ở sẵn bên trong thực phẩm đó, không có oxy chúng vẫn sinh sống được. Vì thế, nếu thực phẩm đã nhiễm khuẩn thì dù có hút không khí ra ngoài, vi khuẩn vẫn còn môi trường để sinh sôi nảy nở.

Để thực phẩm được bảo quản trong thời gian dài và có hiệu quả hơn, cần lưu ý: Khi mua thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống, bạn hãy chọn thực phẩm tươi, sạch và khi muốn hút chân không thì cần sơ chế qua, ví dụ rau-củ-quả nên rửa sạch, thịt cá nếu sử dụng trong thời gian lâu dài thì nên để ở ngăn đá, còn đồ ăn thừa cần để nguội mới cho vào túi và hút chân không. Không nên đun sôi thức đớp và vứt ra túi thẳng tính, vị những hóa chất trong bao suy bì sẽ ôi thôi nhiễm vào trong suốt thiệt phẩm, rất nguy hại.

Để thực phẩm trong gia đình bạn được bảo quản an toàn hơn hãy sử dụng máy hút chân không. Hãy nhanh tay liên hệ trực tiếp tới công ty chúng tôi để được nhận những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao nhiều máy tiện dụng BS

Lượt xem: 785 - Cập nhật lần cuối: 25/08/2017 4:48:15 CH
Xem phản hồi

Gửi ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật:
Gửi